fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
นครบาล พร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ หลังนัดรวมตัว เคลื่อนขบวนไปท้องสนามหลวง

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ,พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งมีการนัดรวมตัวกันทำกิจกรรม ทั้งในวันที่ 13 พ.ย.และ 14 พ.ย. นี้ โดยในวันนี้ (13 พ.ย. ) มีการนัดชุมนุม 3 กลุ่ม คือ ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม , กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ศาลฎีกา และกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง

ขณะที่การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย. ) กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับกลุ่มทะลุฟ้า จะมีการนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 15.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปท้องสนามหลวง ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังในการรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้มีการเคลื่อนขบวนไปท้องสนามหลวง และหากมีการเคลื่อนขบวนเจ้าหน้าที่ก็มีความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายโดยในส่วนของการจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมดังกล่าว ได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามแนะนำ ประชาชนผู้ใช้ถนน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุม

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ เปิดเผยว่า ตำรวจจำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย รวมถึงการสร้างเฟคนิวส์ในสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อยั่วยุปลุกปั่นสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งที่ผ่านมาการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทั่วประเทศมีถึงกว่า 1,200 คดี ซึ่งยืนยันว่าการชุมนุมยังเป็นความผิดตามกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube