fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เคาะแผนนำเข้าแรงงานต่างด้าว ปรับระดับพื้นที่โซนสี แนวทางเปิดสถานบันเทิง จัดกิจกรรมลอยกระทง และเคาท์ดาวน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เป็นประธานการประชุมศบค.ครั้งที่ 18/2564 โดยจะมีการพิจารณาวาระสำคัญหลายเรื่อง ได้แก่ แผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 มาตรการควบคุมโรค และปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร แนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้ มีการนำเสนอผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของสำนักงานและศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ รวมทั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง หรือ ศปม. จะรายงานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมทั้งเรื่องประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาของศบค.ในวาระต่างๆ อาทิ ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่37) , คำสั่งศบค.ฉบับที่ 19/2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุมตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน , คำสั่งศบค.ที่ 20/2564 เรื่อง แนวทางตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ฉบับที่18)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความชัดเจนต่างๆ ที่ต้องติดตามว่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมหลังประกาศเปิดประเทศไปตั้งแต่ 1 พ.ย. ทั้งในส่วนของแนวทางการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ และการจัดกิจกรรมลอยกระทงงาน Countdown ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และการเปลี่ยนการตรวจหาเชื้อโควิดของนักท่องเที่ยว 63 ประเทศ ที่เดินทางมาไทย จากที่ต้องตรวจ RT-PCR เป็นATK เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube