fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

เอกชน ชี้ แรงงานขาดเปิดธุรกิจไม่ได้ รอรัฐอนุญาตนำเข้าแรงงานถูกต้อง ระบุ เปิดประเทศกว่า 1 สัปดาห์ลูกค้าตปท.ศูนย์การค้ายังไม่มาก ปรับตัวขายลูกค้าในประเทศก่อน

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมานั้น ในส่วนของศูนย์การค้าเวลานี้ยังไม่ชัดเจนว่าได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในกลุ่มแรกๆนั้นส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนและท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากกว่าการ Shopping จับจ่ายซื้อสินค้า

และจากเศรษฐกิจในประเทศที่มองเห็นถึงการฟื้นตัวในอนาคตจากการผ่อนคลายมาตรการและการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ผู้ประกอบการได้มีการปรับเปลี่ยนการให้บริการของศูนย์การค้ามุ่งไปที่ลูกค้าในประเทศมากขึ้น โดยการดึงผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีชื่อเสียงเข้ามาให้บริการในศูนย์การค้าทดแทนร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว แต่เวลานี้ผู้ประกอบการหลายรายยังคงประสบปัญหาในเรื่องของแรงงานที่มีไม่เพียงพอ จึงต้องการให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาในส่วนนี้โดยด่วน เพราะเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวความต้องการแรงงานใช้ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆมีมากขึ้น การขาดแคลนแรงงานทำให้บางกิจการไม่สามารถเปิดได้ และอยากให้ภาครัฐลดขั้นตอนการนำเข้าแรงงานเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการลักลอบนำเข้าแรงงานเถื่อนจนเป็นปัญหาในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube