fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“นิโรธ” หารือ “วิษณุ” ก่อนประชุมวิปรัฐบาลนัดแรก เชื่อสภาไม่ล่ม เพราะได้ประสานความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาลซึ่งจัดขึ้น ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายโดยมีบรรดาสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายนิกร จำนงค์ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา,นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย, นายดล เหตระกูล ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุม ไม่สามารถเริ่มการประชุมตามกำหนดในเวลา 14.00 น.ได้ เนื่องจากนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลซึ่งทำหน้าที่การประชุมในวันแรก ยังเดินทางมาไม่ถึง โดยคาดว่าจะมีการหารือนอกรอบ ร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นรองประธานวิปรัฐบาล ทั้งจากพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย

จนเมื่อถึงเวลา 14.50 น. นายนิโรธ ได้เดินทางมาประชุมโดยระบุว่า ได้ใช้เวลาก่อนหน้า หารือ พูดคุยกับนายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี เรื่องข้อกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการ ส่วนการควบคุมเสียง ของการประชุมสภาในวันพรุ่งนี้จะมีการกำชับ ส.ส. หรือไม่ หลังจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา เกิดปัญหาสภาล่ม นายนิโรธ ระบุว่า ไม่มีอะไร เนื่องจากวิปของแต่ละพรรคได้มีการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ตนเพียงเข้ามาช่วยประสานเพิ่มเติม

ส่วนการตอบกระทู้ถาม ที่รัฐมนตรีต้องชี้แจง จำเป็นต้องประสาน มายังทำเนียบรัฐบาล หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ฝ่ายค้านขู่ที่จะมีการนับองค์ประชุม นายนิโรธ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายวิษณุแล้วว่า ขอความร่วมมือให้รัฐมนตรี ไปตอบกระทู้ถามแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีติดประชุมคณะรัฐมนตรี แต่หลังจากนี้ จะให้ความร่วมมือไปตอบกระทู้ถามอย่างเต็มที่โดยนายวิษณุได้รับปากว่า หลังจากนี้จะไม่มีเหตุการณ์เช่นสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้น จะพยายามประสานไปยังรัฐมนตรีให้เตรียมความพร้อมในวันพุธ – พฤหัสบดี ให้ว่างเพื่อไปตอบกระทู้ต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้รับปากว่า จากนี้จะไปทุกครั้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube