fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
“จุรินทร์”เตรียมเพิ่มรถโมบายขายผักราคาส่ง สั่งพาณิชย์จังหวัดดูแลราคาสินค้า หากพบฉวยโอกาสดำเนินคดีสูงสุดทุกราย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการดูแลราคาสินค้า ว่า ได้ให้กรมการค้าภายในประสานงานกับผู้ผลิตสินค้า รวมทั้งห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าส่งทั่วไป ช่วยดูแลไม่ให้สินค้าขาดแคลนและไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หากพบผู้ใดค้ากำไรเกินควรจะให้ดำเนินคดีทุกรายโดยเคร่งครัด โดยมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีสินค้าขาดแคลนในพื้นที่ใดอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยการจะขึ้นราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมต้องขออนุญาต โดยกระทรวงพาณิชย์ยังไม่เคยอนุญาตให้สินค้าในหมวดใดขึ้นราคาก่อนหน้านี้

สำหรับราคาสินค้าผักสดที่ราคาแพงในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเข้าดูแลบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนแล้ว ซึ่งราคาผักที่แพงขึ้นก่อนหน้านี้ เนื่องจากพื้นที่ภาคกลางที่เป็นแหล่งผลิตใหญ่มีปัญหาน้ำท่วมเสียหายมาก แต่คาดว่าหลังจากน้ำลดเกษตรกรจะเร่งปลูกและจะมีผักป้อนตลาดภายในระยะเวลาไม่นาน ระหว่างนี้จะจัดรถโมบายพาณิชย์ลดราคาผักช่วยประชาชนไปก่อน ซึ่งได้เปิดตัวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปแล้ว 50 คัน และถ้าหากจังหวัดใดมีปัญหาให้เพิ่มจำนวนรถทันที โดยให้พาณิชย์จังหวัดเป็นผู้ดูแล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube