fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนขานรับการเปิดประเทศ ชี้นักท่องเที่ยวลงทะเบียน Thailand Pass เข้าประเทศ กว่า 9 หมื่นคนฝากเตือนระวังเว็บไซต์ปลอม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามผลการเปิดประเทศและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการเปิดประเทศนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา(ข้อมูล ณ วันที่ 5 พ.ย.64) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งแบบการยกเว้นการกักตัว ,พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและ การกักตัว ณ สถานกักกัน รวมจำนวน 16,595 คน ส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ในส่วนของความคืบหน้าการเปิดประเทศด้วยระบบ Thailand Pass (ณ วันที่ 6 พ.ย.) มีผู้ลงทะเบียนแล้วจำนวน 90,165 คนได้รับอนุมัติแล้ว 33,788 คน และฝากเตือนว่าขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพสร้างเว็บไซต์ www.thailandpass.orgอ้างว่าเป็นของภาครัฐ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ปลอม ขอให้ทุกคนระวังอย่าหลงเชื่อ

ซึ่งนอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดือนละ 300,000 คน เมื่อรวมกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาก่อนหน้านี้ ตลอดปีนี้คงอยู่ที่ประมาณ 700,000 คน

ทั้งนี้ ในส่วนของโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ตอนนี้ยอดนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ 65,661 คนส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมต่อเนื่องเชื่อมั่นว่าภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงปลายปีจะมีความคึกคักมากขึ้น จากการประกาศเดินหน้าเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเลือกประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางในการพักผ่อนหลังจากสถานการณ์โควิด-19เริ่มคลี่คลาย และส่วนหนึ่งยังมาจากความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย รัฐบาลเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อเนื่องนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ รวมทั้งผู้ประกอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด COVID Free Setting เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube