fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
“จุรินทร์”ย้ำพร้อมส่งชิงผู้ว่าฯกทม.ปัดตอบว่าที่ผู้สมัคร ไปมีชื่อกับพปชร.อ้างโพล 2 ปีที่ทำไม่สูญเปล่า พร้อมหวังนำปชป.กวาดเรียบ ส.ส.ฝั่งอันดามัน

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันพรรคมีความพร้อมในการส่งตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่วนที่ว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไปมีรายชื่อปรากฏในพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ขอพูดถึงพรรคการเมืองอื่น พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์ มีตัวผู้สมัครแล้ว เพียงแต่รอเวลาที่เหมาะสมประกาศเป็นทางการ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แต่ พรรคก็พร้อม

 

ส่วนผลโพล มสธ. ที่ได้รับความนิยมจากคนกรุง อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด นายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณทุกโพล ซึ่งเคยบอกไปแล้วว่า ผลโพลก็มีทั้งคะแนนนิยมมากบ้าง น้อยบ้าง เป็นเรื่องปกติ ก็เป็นกระจกสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องรับฟังในฐานะนักการเมือง ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กทม. พรรคไม่ได้ ส.ส. แม้แต่คนเดียว แต่จากการทำงานหนักของตนและพรรคประชาธิปัตย์ 2 ปีกว่า การตอบรับจากประชาชนดีขึ้น ดังนั้น ผลโพลที่ออกมาช่วยตอกย้ำสิ่งที่พรรคทำ ไม่สูญเปล่า

 

 

นอกจากนี้ กล่าวถึงการเตรียมผู้สมัครเพื่อชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดฝั่งอันดามัน หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและตั้งเป้าปักธงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ในส่วนของ 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่หลายครั้ง รวมถึงจังหวัดพังงาด้วย หากรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไข มีการบังคับใช้ ก็จะส่งผลให้เพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขต โดยพรรคประชาธิปัตย์ มีผู้แทนเดิมอยู่แล้ว 1 คน สส.พังงา ที่ต้องเป็นฐานในการลงรับสมัครเลือกตั้ง ส่วนผู้สมัครอีก 1 คน ยังไม่ได้พิจารณาแต่มีผู้แจ้งความจำนงมาแล้วหลายคน

 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพังงาเป็นพื้นที่เป้าหมายและคาดหวังว่าจะได้ผู้แทนทั้งจังหวัด เช่นเดียวกับจังหวัดกระบี่ ที่จะมีการเพิ่มเขตขึ้นมาอีก 1 เขต รวมเป็น 3 เขต อีกทั้งจังหวัดกระบี่ถือว่าเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ และหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะปักธงในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้ทั้งหมด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube