fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“นิโรธ” พร้อมทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล ไร้กังวลควบคุมเสียงในสภา

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ เห็นพ้องต้องกัน กับนายกรัฐมนตรีที่จะให้นายนิโรธ ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลว่า หัวหน้าพรรคยังไม่ได้แจ้งกับตนเองอย่างเป็นทางการ แต่หากแจ้งมาที่ตนอย่างเป็นทางการว่า ให้ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล ก็พร้อมที่จะทำงาน เพราะทีมงานวิปรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ แข็งแรงอยู่แล้ว หากหัวหน้าพรรคมอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่นี้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร วิปทำได้ดี ประสานได้ทุกฝ่าย เชื่อว่า ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ ไม่กังวลเรื่องการควบคุมเสียงในสภาเพราะทีมงานแต่ละพรรคก็ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ส่วนมีความมั่นใจ ว่า จะสามารถควบคุมเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ระเบียบวาระบางครั้งวาระหนักไป ผู้แทนก็ล้า ไม่ใช่ว่าผู้แทนขี้เกียจ ดังนั้น ไม่น่าจะมีอะไร ผู้แทนทุกคน พร้อมที่จะทำหน้าที่ให้กับสภาโดยกฎหมายแต่ละฉบับ ก็เป็นกฎหมายของประชาชนและบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าว เสียงแตก ในอนาคตจะดูแลปัญหาเหล่านี้ ไม่ให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายนิโรธ ย้ำว่าประเด็นอยู่ที่ผู้แทนอ่อนล้า ไม่ใช่เสียงแตก เพราะอ่อนล้า ก็ต้องมีสลับกันออกไปพัก

นอกจากนี้ นายนิโรธ ยืนยันว่า กับ สส. ทุกพรรค สามารถพูดคุยกันได้ ไม่มีอะไร รู้จักกันหมด ฝ่ายค้านก็น่ารัก อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตนเอง ก็เคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน และส่วนตัว ก็เคารพนับถือนายสุทิน คลังแสงประธานวิปฝ่ายค้าน ที่เหมือนเป็นอาจารย์ เรื่องของการอภิปรายในสภา รวมถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตนก็รักใคร่กันดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube