fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
“สมชัย”ไม่ขอวิจารณ์คุณสมบัติ “บิ๊กตู่”-อุ๊งอิ๊ง” หากได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ชี้ขึ้นอยู่กับประชาชน

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ไม่ขอวิจารณ์คุณสมบัตินายกรัฐมนตรีหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ เหนือกว่าเนื่องจากมีประสบการณ์ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ขณะที่น.ส.แพทองธาร ไม่มีประสบการณ์ แต่อาจจะมีทีมงานที่ดี ทั้งนี้อาจจะมีการหยิบโมเดล49 วัน ในการเป็นนายกรัฐมนตรีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้ได้หรือไม่ ตนมองว่ายิ่งกว่าได้ พร้อมมองว่า การที่นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี มาเป็นผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทยคนใหม่ น่าจะมีกลยุทธ์ที่ดี เพราะเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดเฉียบแหลม

สำหรับเงื่อนไข8ปี ในการเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ตนมองว่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องหลักในการที่พรรคการเมืองอื่นจะนำไปใช้ในการหาเสียง และเชื่อว่าจะไม่มีการส่งศาลรัฐธรรมนูญแต่การที่ทำให้ไม่ชัดเจนก็จะเป็นการประเด็นในการโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ได้ เป็นแต่คนเอกประยุทธ์จะไปยื่นตีความเองเท่านั้น

 

ทั้งนี้สำหรับการเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชิณวัตร กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย พร้อมตั้งเป้าหมายว่า จะพานายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้าน ว่า การชูลูกสาวนายทักษิณ ก็อาจจะมีการประเมินแล้วว่านี่เป็นการเชื่อมโยงกับนายทักษิณและอาจจะน่ามีโอกาสได้คะแนนความนิยมจากประชาชนมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า อาจจะมีคนเห็นต่างเรื่องจากการทำงานของนายทักษิณมาแล้ว แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคิดมาดีแล้วว่าจะเป็นผลบวกมากกว่าผลลบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube