fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

สธ. มั่นใจ ไทยพร้อมเปิดประเทศ 1 พย. ทุกมิติ หากระบาดรุนแรงเพิ่มจะยุติรับนักท่องเที่ยวทันที

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และคณะ แถลงถึงความพร้อมของเขตสุขภาพกระทรวงสาธารณสุขรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขมีการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ท่องเที่ยว ทุกมิติทั้งภาคประชาชนและผู้ประกอบการ โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเปิดประเทศ หากเกิดการระบาดเพิ่มขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 15 ราย ต่อประชากร 1 แสนคน ต่อสัปดาห์มีการระบาดเกิน 3 คลัสเตอร์ มีผู้ติดเชื้อครองเตียงตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป พบเชื้อกลายพันธุ์แบบวงกว้างควบคุมไม่ได้หรือหากเกิดเหตุการณ์กรณีอื่น ๆ จะให้เป็นการพิจารณา โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด โดยอาจปรับหรือลดกิจกรรมลดจำนวนเส้นทางท่องเที่ยว Hotel Quarantine ไปจนถึงการทบทวนและยุติการรับนักท่องเที่ยว

นพ.ธเรศ กล่าวอีกว่า สถานการณ์เตียงล่าสุดในพื้นที่ 17 จังหวัด นำร่องการท่องเที่ยว จากการประเมิน พบว่า ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมอย่างดี และมีเตียงเพียงพอ โดยจะเห็นว่าภาพรวมการติดเชื้อภายในประเทศขณะนี้ลดลงและ นอกจากเตียงหลักแล้วยังสามารถเพิ่มเตียงจากฮอสพิเทลด้วย โดยมั่นใจว่ามีเตียงรองรับเพียงพอแน่นอน

พร้อมย้ำว่าการเปิดประเทศเป็นการมองถึงความสมดุล ในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปอย่างรัดกุมอย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าความพร้อมด้านระบบสุขภาพของประเทศไทยขณะนี้มีความพร้อมมาก รวมทั้งยังอยากให้ประชาชนรักษามาตรการดูแลตัวเองต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube