fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“ยุทธพร” มอง2พรรค เคลื่อนไหว มีโอกาสนำไปสู่เลือกตั้งต้นปี65เพื่อไทยกำลังเปิดแนวรุกใหม่ พลังประชารัฐยังเชื่อมธรรมนัส

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อดีตคณบดีรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยว่าวิธีการประชุมของทั้งสองพรรคนั้นมีโอกาสที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ค่อนข้างสูงในช่วงต้นปี 2565 เป็นต้นไป

เนื่องจากมีเงื่อนไขและสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อรัฐบาลโดยเฉพาะในพรรคพลังประชารัฐที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคต่อนั่นหมายความว่ามาจากบทบาทสำคัญของการเป็นคีย์แมน ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไว้วางใจและยังคงสนับสนุนร.อ.ธรรมนัส แต่น่าสนใจว่าหลังจากนี้เปิดสมัยประชุมรัฐสภาจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้รศ.ดร.ยุทธพร กล่าวต่อว่าพรรคเพื่อไทยที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างมีคนรุ่นใหม่เข้ามามากขึ้นทั้งลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร หรือว่าคนรุ่นใหม่อื่นๆ ก็จะเป็นการสะท้อนภาพให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยพยายามที่จะเปิดพื้นที่การเมืองในเชิงอัตลักษณ์มากขึ้น

จากที่ปกติพรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อมีคนรุ่นใหม่เข้ามาในพรรคมากขึ้นก็เป็นการขยาย หรือเปิดพื้นที่ใหม่ของพรรคเพื่อไทยเพื่อที่จะรองรับกับการเลือกตั้งในวันข้างหน้า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube