fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ผบ.ตร.เผยพร้อมรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ 1 พ.ย. นี้ มีระบบป้องกันที่เป็นมาตรฐานโลก เร่งสกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ว่าเรื่องการเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวดู 2 เรื่องหลักคือ ความสะดวกรวดเร็วในการบริการ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คือปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ปลอดภัยจากอุบัติภัย มีการระดมปราบปรามอาชญากรรมในทุกรูปแบบ

ส่วนด้านชายแดนได้ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งเหล่าทัพ ฝ่ายปกครอง ซึ่งจะเห็นว่ามีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่องขณะนี้มีการเร่งรัดเรื่องการค้ามนุษย์ได้ดำเนินการจับกุมมาโดยตลอด อีกเรื่องที่เร่งรัดอีกหนึ่งประเด็นคือการหลอกลวงฉ้อโกงออนไลน์ หรือการจัดระวังป้องกัน การนำข้อมูลส่วนบุคคลและการเงิน ธนาคาร บัตรเครดิตต่างๆ ไปใช้ซึ่งส่วนนี้จะเน้นประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลความรู้กับประชาชนส่วนการเตรียมความพร้อมของท่าอากาศยานต่างๆ ในการรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศนั้น มีการซักซ้อม และเตรียมกำลังตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเมือง สนามบินหลักจะมีที่ กรุงเทพฯ และภูเก็ตทั้งนี้อาจจะมีการเปิดหลายประเทศจริง แต่เชื่อว่าจะมีเดินทางเข้ามาประมาณ 11 ประเทศ โดยได้จัดเตรียมกำลังพลและมาตรการ ขั้นตอนต่างๆ ซึ่งมีหลายหน่วยงานได้มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการป้องกันตามแนวชายแดนที่มีแรงงานต่างชาติเข้ามาเยอะ ว่าได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และเรื่องการสืบสวนคือสิ่งสำคัญ โดยพยายามสืบถึงนายทุน ว่าเป็นใคร ต้องดำเนินคดีให้หมดพวกเอเย่นต์ที่นำเข้ามา ที่มีการออกหมายจับไว้ กำลังดำเนินการไล่จับกุมตัวอยู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube