fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯขอแยกแยะการใช้งบฯฟื้นฟูประเทศ กรณีถูกวิจารณ์ทุ่มงบฯจ้าง “ลิซ่า แบล็กพิงก์”ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ขณะมอบ”จุรินทร”‘สอบปมถุงมือยางมือสองส่งสหรัฐฯ พร้อมย้ำยึดกฎหมายม็อบนัดชุมนุมใหญ่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้านบาทในการจ้าง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” และ”แอนเดรีย บอกเซลลี” มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่ประเทศไทย จนถูกวิจารณ์ว่าใช้งบประมาณไม่เหมาะสม ว่า? นายกรัฐมนตรีขอให้แยกแยะว่า ใช้งบประมาณในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู ด้านอื่นๆไปอย่างไร ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า งบประมาณที่ใช้ได้เพิ่มเติมในช่วงที่ผ่านมาจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อก จนมีผลประกอบการดีขึ้น ดังนั้นต้องเร่งโปรโมทการท่องเที่ยว และยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

นอกจากนี้ นายธนกร ยังตอบคำถามกรณี ที่มีพระสงฆ์ ยังคงไปกราบไหว้และรับฟังคำสอนจากนายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ ททั้งที่ไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว ว่า ได้มอบหมายให้ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามวินัยสงฆ์หรือไม่ ตั้งแต่วันที่ทราบข่าวแล้ว

ส่วนงกรณีสำนักข่าวต่างประเทศนำเสนอข่าวว่ามีถุงมือยางใช้แล้วถูกส่งจากไทยไปสหรัฐฯ ว่า เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ได้มอบหมายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

นายธนกร ยังได้ กล่าวถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมใหญ่ 31 ต.ค. นี้ รวมถึงปัจจัยแทรกซ้อนที่จะนำไปสู่ความรุนแรง เช่น กลุ่มทะลุแก๊ส นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่เกี่ยวข้อง เพราะช่วงเวลานี้มีภารกิจสำคัญอยู่มากมายที่จำเป็นต้องช่วยกันรักษาเสถียรภาพทางการเมืองและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน จึงขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube