fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยันพร้อมจ่ายเงินเยียวแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ อายุเกิน 65 ปี ได้ 8 พ.ย.นี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ 1.6 หมื่นคน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมฯ มั่นใจว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยา กลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และประกอบอาชีพในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยการจ่ายเงินช่วยเหลือจะจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์เฉพาะการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน โดยรอบแรกจะจ่ายให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์สาธารณะและรถแท็กซี่ส่วนบุคคลระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 และรอบที่ 2 จ่ายให้กับรถแท็กซี่ที่เช่าขับ ระหว่างวันที่ 22-26 พฤศจิกายนนี้

โดยผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ขับรถใน 13 จังหวัด จะได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา) และใน 16 จังหวัด จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วย กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง) โดยล่าสุด ที่กรมฯ ประเมิน จะมีผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่เข้าหลักเกณฑ์เงื่อนไขดังกล่าวจำนวน 16,000 คน และได้ลงทะเบียนจองคิวไว้แล้วประมาณ 5,000 ราย
ซึ่งผู้ที่เข้าเงื่อนไขจะต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ที่ กรมการขนส่งทางบก,สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-4 และกลุ่มวิชาการขนส่ง และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเอกสารตามที่กำหนด ได้แก่ ใบคำขอเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ (ณ จุดลงทะเบียน) บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ บัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ กรณีรถเช่า ต้องมีข้อมูลทะเบียนรถที่เช่าขับและผู้ให้เช่ารถได้ โดยกรมการขนส่งทางบกจะทำการตรวจสอบข้อมูลจากผู้ให้เช่าก่อนรับสิทธิ ทั้งนี้ กรมฯ ได้เปิดให้จองคิวลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก เพื่อลดความแออัด

ในขณะที่บรรยากาศของการรับลงทะเบียนวันแรกที่กรมการขนส่งทางบกจตุจักรถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ที่เข้าเงื่อนไขและได้จองคิวไว้ล่วงหน้าทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่หลังจากมีการลงทะเบียนแล้วคือคุณสมบัติบางส่วนอาจยังคาบเกี่ยวจะต้องมีการพิจารณาคือการคงสถานะประกันสังคมของผู้ขับรถบางส่วนที่เคยทำงานอาชีพอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถพิจารณาได้ภายในเวลาอันรวดเร็วและ จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่เข้าเงื่อนไขได้ตามกำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube