fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
เพื่อไทย ย้ำมีแคนดิเดตนายกฯแล้ว มองไม่ต้องเร่งเปิด เผยไม่กังวลมีคนฟ้องทักษิณครอบงำพรรค

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งทางผู้บริหารพรรค ได้หารือกันแล้วว่ารอเวลาใกล้ๆ เพราะยังมีเวลา

และเมื่อปี2554 พรรคเพื่อไทยก็ได้มีการเปิดตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพียง 49 วัน ก่อนการเลือกตั้งก็ชนะ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ มีฐานสมาชิกแน่น และได้รับการเลือกตั้งมาตลอด

ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จึงมีความมั่นใจเรื่องของฐานเสียง และคิดว่าขณะนี้มีหัวหน้าพรรค คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ และยังทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรคฝ่ายค้านอันดับ 1 จึงขอทำหน้าที่ไปก่อน ส่วนหากมีการยุบสภา หรือให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอีกครั้งยืนยันว่า มี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวในขณะนี้

ส่วนกังวลหรือไม่หากมีการนำเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปฟ้องร้อง ว่า อาจเป็นการครอบงำพรรคเพื่อไทยนายยุทธพงศ์ ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องนี้ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีใครครอบงำได้ เนื่องจากเป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตย
สมาชิกพรรคแสดงความเห็นที่เป็นอิสระ แต่เรามีกรรมการบริหารพรรค ข้อบังคับพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง

ซึ่งในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เราก็มีกระบวนการในพรรค ใครอยากเสนอใครเป็นความเห็นส่วนตัวแต่สุดท้ายอยู่ที่กระบวนการขั้นตอนของพรรค และภายใต้กฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งนายทักษิณไม่ได้มาครอบงำพรรคอย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube