fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
นายกฯ มอบ รมว. วธ. ให้ Russell Crowe เข้าพบ โดยได้ชื่นชมคนไทย อาหารไทย และประทับใจธรรมชาติที่สวยงาม

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้นาย Russell Crowe เข้าพบ โดยมี เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ร่วมพูดคุยที่ โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบของขวัญและช่อดอกไม้ เพื่อแสดงการต้อนรับ และขอบคุณนักแสดงฮอลลีวูด ที่ชื่นชมประเทศไทย คนไทย และโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์รวมทั้งยังเผยแพร่ การท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

โดย นาย Russell Crowe กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มอบของที่ระลึกให้ ตนเองชื่นชมเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ลักษณะนิสัย น้ำใจของคนไทย ที่ทำให้เวลาที่เดินทางไปไหน รู้สึกดีอยู่เสมอ โดยนาย Russell ยังได้เดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งบางกระเจ้า รู้สึกประทับใจความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย

สำหรับอาหารไทยชื่นชอบ อาทิ แกงเผ็ด ข้าวซอย พะแนง ทั้งนี้ นาย Russell ยังชื่นชมกองถ่ายภาพยนตร์ไทย ว่ามีฝีมือและมีคุณภาพ และระหว่างการพูดคุย ยังได้เสนอข้อคิดเห็นจากการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ โดยแนะนำให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษให้มากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับความสะดวก

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลส่งเสริมอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยไทยถือเป็นจุดหมายหนึ่ง ของคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ด้วยความได้เปรียบ ทั้งความสวยงามของสถานที่ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานการถ่ายทำ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบุคลากรไทยที่มีความชำนาญ รวมทั้งมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัว จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวถึง “เสน่ห์” ของไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและความหลากหลายวัฒนธรรม คือ “รอยยิ้ม” และความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ทุกเมื่อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube