fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
นายกฯกำชับสถาบันการเงินช่วยดูแลประชาชนจากกรณีตัดเงินที่ผิดปกติผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ล่าสุดจ่ายเงินคืนลูกค้าบัตรเดบิต ครบทุกรายแล้ว

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามความคืบหน้ากรณีมิจฉาชีพสวมรอยทำธุรกรรมการเงิน มีการตัดเงินผิดปกติผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตธนาคาร
จำนวน 10,700 ใบ มูลค่าความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท

จากที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการยกระดับการป้องกัน การทำธุรกิจกรรมการเงิน ผ่านช่องทางระบบออนไลน์และบัตรเครดิต รวมทั้งขอให้สถาบันการเงินช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งได้รับรายงานว่า ธนาคารได้คืนเงินให้ลูกค้าบัตรเดบิต ที่ได้รับความเสียหายครบทุกรายแล้ว ในส่วนของบัตรเครดิตได้ เร่งตรวจสอบ และยกเลิกรายการโดยจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศประสานกับสมาคมธนาคารไทย ยกระดับการป้องกันและแก้ไขปัญหาระยะเร่งด่วน โดย จะผลักดันให้ผู้ให้บริการบัตรกำหนดมาตรการเพิ่มเติม ในการบังคับใช้การยืนยันตัวตน ก่อนทำรายการชำระเงินกับบัตรเดบิต สำหรับทุกร้านค้าออนไลน์ รวมทั้งการนำเทคโนโลยีมาใช้ป้องกันและตรวจจับภัยคุกคามทางการเงินในรูปแบบใหม่ ๆ ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนประชาชนถึงภัยออนไลน์ โดยเฉพาะภัยจากธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ เนื่องจากปัจจุบันระบบการเงินของไทยมีการก้าวหน้ามาก เป็นโอกาสให้มิจฉาชีพสมัยใหม่ ใช้เป็นช่องทาง ในการทุจริต ลักทรัพย์หรือลอกหลวง ชักชวนเล่นการพนันหรือลงทุน

จึงอยากประชาชนศึกษา ทำความเข้าใจ เพิ่มความระมัดระวังการทำธุรกรรมออนไลน์ รวมทั้งต้องหมั่นตรวจสอบการทำธุรกรรมอย่างสม่ำเสมอด้วย และขณะนี้ กระทรวง ดีอีเอส และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังติดตามผู้กระทำผิดรวมทั้งจะมีการขยายผลถึงเครือข่ายเพื่อนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube