fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
กต.แจงเตรียมความพร้อมเปิดประเทศ สถานเอกอัครราชทูต-สถานกงสุล เร่งประชาสัมพันธ์ เดินทางจาก 46 ประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว

 

 

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจงการเตรียมความพร้อมของสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยทั่วโลก เพื่อรองรับการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564

โดย ตั้งแต่ต้นปี 2563 สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ทั่วโลก ได้อำนวยความสะดวกคนไทยและต่างชาติเข้าประเทศไทยกว่า 4.7 แสนคน ผ่านระบบการขอหนังสือรับรอง การเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) ออนไลน์

และเมื่อรัฐบาล มีนโยบายเปิดประเทศมากขึ้น กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จึงร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัลสร้างแพลตฟอร์มใหม่ ชื่อ Thailand Pass ซึ่งจะสร้างความสะดวกแก่ผู้เดินทางมากยิ่งขึ้น โดยให้ผู้เดินทางลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ tp.consular.go.th ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป ซึ่งอยู่ระหว่างการซักซ้อมระบบการลงทะเบียนใหม่นี้กับสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลใหญ่ของไทย ทุกแห่ง กำลังเร่งประชาสัมพันธ์รูปแบบและเงื่อนไขการเดินทางเข้าไทยในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางจาก 46 พื้นที่ โดยไม่ต้องกักตัว ,การเดินทางเข้าพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวหรือ Sandbox Programme และการเดินทางเข้าประเทศ โดยเข้ารับการกักตัว (Alternative Quarantine) เพื่อให้ผู้เดินทางมีความเข้าใจและปฏิบัติตามแนวทางได้อย่างถูกต้อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube