fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image
“ธีรรัตน์” หนุนเปิดประเทศให้46ชาติเข้าไทยไม่ต้องกักตัว มีความครอบคลุมดีแต่หวั่นบางประเทศยังติดเชื้อเกินหมื่นต่อวันจี้รัฐคุมเข้มมาตรการให้ดีเพราะยังไม่มีความพร้อมเท่าที่ควร

 

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัวและไม่จำกัดพื้นที่ ว่า เห็นด้วยกับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวและการคลายล็อก 46 ประเทศในการเดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัวถือว่าครอบคลุมในระดับหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันรัฐบาลจะต้องวางแผนและมีมาตรการการที่รัดกุมสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นอีก เนื่องจากในบางประเทศที่ได้รับการคลายล็อกนั้นยังมีการติดเชื้อหลักหมื่นต่อวันอยู่

 

ทั้งนี้ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวต่อว่า ที่น่ากังวลอีกหนึ่งสิ่งคือการที่นายกรัฐมนตรีประกาศมาตรการออกมาและทำเลยโดยที่ไม่มีการหารือกับกระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รอบคอบ มองว่าองคาพยพต่างๆยังไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันเนื่องจากการได้รับวัคซีนของคนไทยนั้นยังไม่ทั่วถึง อีกทั้งรัฐบาลยังไม่สามารถทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจและเห็นภาพได้ว่าจะปลอดภัยจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้หรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube