fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

นายกฯ ทำบุญครบ 5 ปี สวรรคตร.9 พร้อมพัฒนาต่อยอด ห่วงน้ำท่วม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชาภริยา นำคณะรัฐมนตรีบางส่วน ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ที่พระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม กทม.

โดย นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์จากพระสงฆ์ 10 รูป จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตย จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมรูปปั้นพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระสงฆ์ให้ศีล สวดพระพุทธมนต์พร้อมทั้ง ถวายเครื่องไทยธรรมและภัตตาหาร ถวายผ้าไตร พระสงฆ์อนุโมทนาโดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาทำบุญ ครบรอบ 5 ปี ซึ่งถือว่าเร็ว แต่ความรู้สึกยังตราตรึงอยู่ ซาบซึ้งอยู่ ในหัวใจของคนไทยทุกคน นายกรัฐมนตรี ครม. และประชาชนชาวไทยทุกคน พร้อมที่จะถวาย ทำทุกอย่าง เพื่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติ และประชาชน ซึ่งหลายๆ อย่างได้ริเริ่มไปแล้ว โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ก็ศึกษาต่อยอดสิ่งต่างๆให้ดีที่สุด ซึ่งรัฐบาลก็น้อมใส่เกล้าใส่กระหม่อมมาดำเนินการ ฉะนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคน ให้ร่วมกันถวายความจงรัก ภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

และวันนี้เป็นวันสำคัญของคนไทยและคนทั้งชาติ จึงขอให้ทุกคนร่วมกันทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ทำจิตใจให้ดี ร่างกายก็จะดีตาม วาจาต่างๆ ก็จะดีตามไปด้วย โดยในบทสวดการประกอบพิธี มีคำแปลให้อยู่แล้ว จึงอยากให้ศึกษาดู จะได้รู้ว่าทบสวดเหล่านั้น ต้องการสื่อเพื่ออะไร นั้นคือในฐานะที่เป็นชาวพุทธ เป็นพุหุสังคมวัฒนธรรม พระพุทธศาสนา ก็ต้องมีการเรียนรู้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีความกังวลและเป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ แต่ได้มีการเตรียมการไว้ให้พร้อมแล้ว ทั้งการช่วยเหลือและเยียวยา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube