fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“ธนาธร” แนะเปิดภายในประเทศก่อน แล้วค่อยเปิดรับนักท่องเที่ยวภายนอกเข้ามา แนะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ยืนยันว่า การประเทศมีความจำเป็น เพราะจะทำให้ประเทศกลับมามีชีวิตชีวา มีการค้าการขาย แต่ควรจะต้องเปิดจากภายในประเทศก่อน แบบค่อนเป็นค่อยไป คลายล็อกภายในให้ประชาชนในประเทศใช้ชีวิตได้อย่างปกติก่อนแล้วค่อยเปิดรับนักท่องเที่ยวภายนอกเข้ามา หลายประเทศก็ดำเนินการแบบนี้ เพราะไม่มีประเทศไหนที่อยู่ๆ เริ่มเปิดประเทศจากภายนอกโดยที่ภายในยังไม่มีการคลายล็อก

และจะเป็นปัญหาเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศต้องอยู่ภายใต้กรอบแบบเดียวกัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมความเสี่ยงและรับประกันความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวและคนในชาติได้เลย ดังนั้นควรต้องทำให้มีความมั่นใจว่าเราสามารถควบคุมภายในได้แล้วจริงๆ แล้วจึงเปิดให้ภายนอกเข้ามา

ทั้งนี้ สิ่งที่อยากเห็นเวลานี้คือการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากเปิดประเทศโดยไม่ยกเลิก ก็เป็นที่ชัดเจนว่า คงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้เพื่อปราบปรามคนเห็นต่าง มากกว่าการควบคุมโควิด-19

นอกจากนี้ส่วนตัวยังอยากเห็นการเปิดโรงเรียน ให้ลูกหลานได้เรียนในโรงเรียน และการเปิดทำมาค้าขายให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติ สำหรับกรณีที่ นายกรัฐมนตรี แถลงว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการปกป้องรักษาชีวิตนั้น นายธนาธรกล่าวว่า “พี่น้องประชาชนน่าจะตอบได้ดี”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube