fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
รวบ หนุ่มวัย 28 แอบอ้างเป็นคนสนิท ผบช.ก. -หลานชายทหารชั้นผู้ใหญ่ พบสารพัดวิธีหลอกลวงผู้เสียหาย สูญเงินรวมกว่า 1.6 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้( 9 ต.ค.) ที่ กองปราบปราม พลตำรวจดทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย ตำรวจกองปราบปรามแถลงจับกุม นายพลกร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตน เป็นคนอื่น / นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบหรือประดับ หรือใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ” โดยติดตามจับกุมได้ที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับยึดของกลางภายในห้องพัก เป็นอาวุธปืนปลอม 3 กระบอกพร้อมเสื้อเกราะและแหวนตำรวจ รวมถึงทะเบียนอาวุธปืนปลอม นอกจากนี้ยังมีการตัดต่อภาพถ่ายตนเองแอบอ้างเป็นตำรวจด้วย

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมมีอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ ตั้งแต่ปี 2563 โดยใช้อุบายหลอกลวงให้ผู้เสียหาย ให้ร่วมลงทุนทำร้านอาหาร อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนดี หลังจากนั้นผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายผลตอบแทน นอกจากนี้ ยังอ้างว่าสนิทกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พร้อมกับนำแชทไลน์ การสนทนาให้ผู้เสียหายดู เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และหลอกลวงว่า เป็นหลานนายทหารชั้นผู้ใหญ่

ขณะเดียวกันผู้ต้องหา ยังได้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นๆ ให้เชื่อว่าตัวผู้เสียหาย มีเคราะห์กรรมที่ทำร่วมกันมากับผู้ต้องหา จึงต้องทำพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ ทำผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้อีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผู้เสียหายมีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหา จำนวน 162 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,600,000 บาท และก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาถูกแจ้งความดำเนินคดี ใน 4 พื้นที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube