fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

พล.อ.ประวิตร ย้ำตั้ง”พีระพันธุ์”ที่ปรึกษาหัวหน้าพชปร. ไม่เกี่ยวนายกฯส่งมา ยันพปชร.ไม่ส่งลต.อบต.-ห่วงอคฝ.ถูกยิง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก
ขณะที่เรื่องการตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาตนเองในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานไม่ใช่การจัดทัพ ส่วนที่มองว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกรัฐมนตรี ส่งเข้ามาเพื่อจัดทัพนั้น ยืนยัน ขณะนี้นายพีระพันธุ์ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค ไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียลแต่เพราะคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในปี 2551ส่วน การตั้งนายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษา ไม่ใช่ตำแหน่งปลอบใจ ที่ไม่ได้เป็นประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนเองทั้งหมดเมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะก่อนบอกว่าทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด พร้อมกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ ว่า ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้แจ้งตนเรื่องลงพื้นที่นครศรีธรรมราช เช่นเดียวกัน ต่างคนต่างบอกกันเพื่อช่วยกันทำงานดูแลประชาชน

“ประวิตร”ยันพปชร.ไม่ส่งลต.อบต.-ห่วงอคฝ.ถูกยิง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่น ในสนาม อบต. ว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งผู้สมัครพร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกรณี ตร. อคฟ. ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม วานนี้ ว่าตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ปลอดภัยแล้ว ตนเองเสียใจ และไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรงส่วนที่พื้นที่บริเวณแยกดินแดงที่มีการชุมนุมทุกวัน จะมีการกำชับตำรวจในเรื่องการเข้าพื้นที่อย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องระมัดระวังอยู่แล้ว ไม่ใช้ความรุนแรงกลับไป และย้ำว่าทุกฝ่ายต้องไม่ใช้ความรุนแรง และต้องไม่ใช้อาวุธ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube