fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

โฆษกรัฐบาลวอน อย่าแปลคำพูดนายกฯ เกินความหมาย ชี้ “สวดมนต์” มีเจตนาเพื่อให้คลายความทุกข์ พร้อมรับสถานการณ์จ่อลงพื้นที่ชัยภูมิสัปดาห์นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากพายุเตี้ยนหมู่อย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนจนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ 27 จังหวัดได้รับผลกระทบน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม จะยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลางและภาคกลางตอนล่าง รวมถึงกรุงเทพมหานคร ขอให้มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริษัทห้างร้าน หรือการเพาะปลูก/เลี้ยงสัตว์ เตรียมขนย้ายของขึ้นที่สูงและระมัดระวังการสัญจรทางน้ำ

โดย นายกรัฐมนตรีห่วงประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะหลายพื้นที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องขอให้กระทรวง หน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือดูแล พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทหาร รวมถึงจิตอาสา กู้ภัย ที่ร่วมกันปฏิบัติงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากด้วย

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอความเป็นธรรมให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย ในฐานะโฆษกรัฐบาล ได้ติดตามนายก ฯ ลงพื้นที่ ล่าสุดได้ร่วมตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมสุโขทัย ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้บอก ให้ สวดมนต์ไล่น้ำ แต่มีเจตนาให้ทำทุกอย่างเพื่อให้คลายความทุกข์ พร้อมรับสถานการณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ทุกมาตรการ ยังเตรียมลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิและจังหวัดอื่น ๆ ภายในสัปดาห์นี้ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube