fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิขยายวงไปกว่า3ตำบลถือว่าหนักที่สุดในรอบหลาย10ปี หลายหมู่บ้านยังถูกตัดขาดเข้าออกไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมสูง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณืน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิเป็นวันที่2 หลังจากที่สถานการณ์ยังคงหนักอยู่
โดยขณะนี้ระดับน้ำได้ท่วมขยายวงกว่างไปแล้ว 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลกุดตาเพชร ตำบลลำสนธิ ตำบลหนองรี 31 หมู่บ้าน 6498 ครัวเรือน ซึ่งบางพื้นที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า2 เมตร ทำให้หมู่บ้านถูกตัดขาดไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ต้องใช้เรือท้องแบนในการเข้าออกหมู่บ้านเพียงอย่างเดียว โดยในณะนี้ได้ทำการอพยพชาวบ้านขึ้นมาอยู่ที่วัดจงโก ซึ่งถือเป็นพื้นที่สูงและไม่ถูกทำท่วม

ส่วนถนนสายชัยบาดาล-เทพสถิต ตั้งแต่ก่อนถึงตลาดหนองรี อำเภอลำสนธิ ถูกน้ำท่วมยาวกว่า7-8กิโลเมตร รถไม่สามารถสัญจรได้แล้วต้องทำการปิดการจราจรชั่วคราวเนื่องจากระดับน้ำบนผิวการจราจรมีระดับน้ำท่วมสูงบางจุดเกือบ2เมตรจึงต้องปิดการจราจร

สำหรับน้ำที่ท่วมในพื้นที่3ตำบลของพื้นที่อำเภอลำสนธิในครั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดกันเป็นเสี่ยงเดียวกันว่าเป็นน้ำที่ท่วมหนักที่สุดในรอบหลาย 10 ปี ที่มีน้ำท่วมในอำเภอลำสนธิมา ซึ่งบางรายบอกว่าอายุ50กว่าปีแล้วเพิ่งเจอน้ำท่วมครั้งนี้หนักที่สุด

สำหรับน้ำที่ท่วมในครั้งนี้มาจากน้ำฝนที่ตกลงมาจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ที่ทำให้ฝนตกหนักในอำเภอลำสนธินาน2-3 วัน ติดต่อกันเกือบ 12ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลกุดตาเพชร ก่อนที่จะไหลไปสู่จุดอื่นๆ แต่มวลน้ำทั้งหมดก็จะไหลลงอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรและไหลลงสู่เขื่อนป่าสักต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube