fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
นักท่องเที่ยวแห่ไปพักผ่อนเกาะล้านจำนวนมาก แต่เมืองพัทยาชายหาดตามโรงแรมมีนทท.ไม่มากนัก

 

หลังจากที่จังหวัดชลบุรี ได้มีการคลายล็อกต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รวมไปถึงการเปิดเกาะล้านให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปพักผ่อน และเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้ชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียนได้ตามปรกติ โดยทางจังหวัดก็ยังมีมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวยังเกาะล้านสำหรับชาวไทย ให้แสดงบัตรประชาชนเพื่อเดินทาง เข้า-ออกพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน สำหรับชาวต่างชาติแสดงหนังสือเดินทางเพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน สำหรับแรงงานต่างด้าวงดเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยนักท่องเที่ยวนั้นแม้ว่าจะฉีดวัคซีนหรือไม่ฉีดวัคซีนก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้ ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้

บรรยากาศที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นทางไปเที่ยวเกาะล้านเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บริเวณท่าเทียบเรือดูคึกคักขึ้นมาอย่างชัดเจน โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่จะเดินทางมาทั้งแบบครอบครัว และเป็นกลุ่มเพื่อน เพื่อต้องการที่จะเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อเที่ยวชมความสวยงามของเกาะล้าน โดยตั้งแต่ประตูทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยา คอยอำนวยความสะดวกโดยนักท่องเที่ยวจะต้องแสดงบัตรประจำตัว หรือพาสปอร์ตให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเดินทางขึ้นเรือโดยสาร หรือเรือสปีดโบ๊ท

ส่วนบรรยากาศบริเวณชายหาดจอมเทียน พบว่า มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดจอมเทียนน้อย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่พาครอบครัวและเด็กๆเดินทางมาเล่นน้ำทะเลในช่วงวันหยุด ส่วนโรงแรมเมืองพัทยายอดจองที่พักไม่มากนัก แม้จะเป็นช่วงวันหยุดซึ่งสาเหตุน่าจะยังมีมาตรการเข้มในเรื่องเคอร์ฟิวในช่วงเวลา 21.00 น.และการนั่งดื่มสุราตามร้านอาหาร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube