fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

เปิดห้างวันแรกคึกคักคนแห่เดินช้อปปิ้ง นั่งทานอาหารในร้าน ขณะห้างยังเข้มโควิด-19

บรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น.ถึง 20.00 น. ตามมาตรการคลายล็อกของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ที่ให้ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอล เปิดได้และร้านอาหารสามารถนั่งทานในร้านได้ไม่เกิน 50% พบว่าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ มีลูกค้าและประชาชนมารอใช้บริการก่อนเวลาเปิด โดยทางห้างสรรพสินค้ามีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไว้บริเวณทางเข้า-ออก เมื่อเข้ามาภายในห้างพบว่าร้านค้าต่างๆทั้งร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านขายรองเท้าและเครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือทางพนักงานได้มาจัดเตรียมสิ่งของภายในร้าน เช่นเดียวกับร้านอาหารภายในห้างหลายร้านมีลูกค้ามานั่งรับประทานอาหาร

จากการพูดคุยกับพนักงาน ส่วนใหญ่ระบุว่าทางร้านได้เตรียมพร้อมและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยพนักงานส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม และก่อนเข้ามาปฏิบัติงานภายในห้างผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว

ด้าน นายคเดช พิริยะพงศ์ไพโรจน์ พนักงานร้าน The Beautiy Art สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่รัฐบาลคลายล็อกและให้เปิดร้านได้เพราะ 2 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรและไม่มีรายได้ โดยวันนี้ตนเองพร้อมพนักงานในร้าน 5 คนได้เข้ามาจัดเตรียมร้านและทำความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยการให้บริการทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น รับเฉพาะลูกค้าที่จองคิวล่วงหน้า ไม่ให้มานั่งรอหน้าร้าน และให้บริการคนละไม่เกิน 1 ชั่วโมง ขณะที่ทางห้างสรรพสินค้าจะให้พนักงานของร้านต่างๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจหาเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด -19 และต้องมีใบแสดงยืนยัน จากนั้นพนักงานจะได้รับเข็มกลัดติดหน้าอกทุกคนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในห้าง

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจบริเวณศูนย์อาหารของทางห้างพบว่าวันนี้มีลูกค้ามานั่งทานอาหารกันคึกคัก แต่ต้องนั่งโดยเว้นระยะห่างขณะที่ร้านต่างๆ ที่ให้บริการพนักงานจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและบางร้านมีการวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้บริเวณหน้าร้านด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube