fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

สธ. เผย แนวโน้มติดเชื้อลดลง ชี้ หากผ่านจุดพีค ลุ้น จ่อผ่อนคลายมาตรการ รอชัดเจนหลัง 31 ส.ค.นี้

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรคเปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า ในวันนี้ (24 ส.ค. 64) ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตัวเลขภาพรวม มีแนวโน้มที่ลดลง แต่ต้องดูกันต่อไปว่าจะลดลงต่อเนื่องได้อีกหรือไม่ หากลดลงเรื่อยๆ ก็อาจเป็นการผ่านพ้นจุดสูงสุดของการระบาด ซึ่งขณะนี้การติดเชื้อรายใหม่ ก็ยังคงอยู่ในระดับที่สูง อัตราการเสียชีวิตก็สูงเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าอัตราการเสียชีวิตของประเทศไทยเมื่อเปรียบเทียบแล้วจะต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของโลกก็ตาม แต่ทุกชีวิตล้วนมีคุณค่า ต้องป้องกันไม่ให้มีการสูญเสียเกิดขึ้น

นพ.เฉวตสรร ยังกล่าวว่า หวังว่าทิศทางและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้ จะนำไปสู่โอกาสสูงในการผ่อนคลายมาตรการ และกิจกรรมต่างๆให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติแบบ New normal ได้ ซึ่งกว่าจะไปถึงตรงนั้นได้ทุกคนต้องป้องกันตัวเองแบบเต็มที่ตลอดเวลา

ส่วนจะมีการผ่อนคลายมาตรการอะไรบ้างนั้น นพ.เฉวตสรร ระบุว่า ให้ประชาชนรอติดตามว่าจะมีการพิจารณาอย่างไร แต่หากเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ร้านค้า ร้านตัดผม รวมถึงร้านต่างๆในห้างสรรพสินค้า จะเปิดมากน้อยแค่ไหน ให้รอความชัดเจน รายละเอียดและข้อมูลจากการพิจารณาต่างๆ หลังวันที่ 31 ส.ค. 64

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube