fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เร่งพัฒนาผู้ประกอบการต่อเนื่อง ดันส่งออก ช่วง 2 ปีกว่า 64,000 ราย ผ่าน 200 กิจกรรม

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ในการรุกตลาดการค้าต่างประเทศรองรับโลกยุคใหม่ New Normal โดยเน้นการปรับตัวของผู้ประกอบการรองรับยุคเทคโนโลยีก้าวหน้าและสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้มีการจัดกิจกรรมในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมในการพัฒนาศักยภาพแล้วกว่า 64,000 ราย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กับการจัดกิจกรรมของกระทรวงพาณิชย์กว่า 200 กิจกรรม โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ NEA เป็นผู้พัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ ช่วยขับเคลื่อนการส่งออกของไทยให้เติบโตและยั่งยืน

โดยใน 7 เดือนแรกของ ปี 2564 สถาบัน NEA ได้ดำเนินการพัฒนาผู้ประกอบการผ่านหลักสูตรและโครงการต่างๆ จำนวน 13 โครงการ จัดกิจกรรมไปแล้วมากกว่า 60 กิจกรรม เช่น โครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to be CEO) โดยมีการตั้งเป้าในการพัฒนาผู้ประกอบการในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปี 2564 คือ สิงหาคม – ธันวาคม 2564 อีกกว่า 13,000 ราย ผ่านหลักสูตรและโครงการต่างๆ จำนวน 7 แผนงาน อีก 20 กิจกรรม เช่น โครงการต้นกล้าทูโกล โครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ From Gen Z to be CEO

โดยกระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าพัฒนาและใช้ศักยภาพของผู้ประกอบการร่วมกับประสบการณ์ทางการค้าระหว่างประเทศเดินหน้าพัฒนาการส่งออกนำรายได้เข้าประเทศ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19ในครั้งนี้ การส่งออกเป็นกลไกหลักในการพยุงเศรษฐกิจของประเทศ โดยกระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อเป็นแม่ทัพส่งออกขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศในอนาคต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube