fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า ย้ำ ชุมนุมวันนี้เพื่อตอกย้ำการบริหารงานผิดพลาดของรัฐบาล ยืนยันไม่มีเจตนาสร้างความปั่นป่วน

นายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ ยาใจ โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาล ซึ่งกิจกรรมวันนี้ จะนำผ้าดำมาคลุมพานบนยอดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ มาเป็นรัฐบาลได้ เพราะมีพรรคร่วมและ ส.ว.จนเป็นเหตุของปัญหา ที่ทำให้ประเทศเกิดวิกฤตโควิดอย่างทุกวันนี้ จึงต้องการชุมนุมกดดันเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะตอนนี้ คนหลายกลุ่มไม่พอใจ จึงออกมารวมพลังแสดงออก ยืนยันว่า ไม่ใช้วิธีการที่รุนแรง เพราะไม่ควรมีใคร ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บจากการออกมาชุมนุมทั้งสิ้น

นายทรงพล เผยอีกว่า ไม่ทราบว่าเหตุใด ช่วงนี้ตำรวจจึงกลัวการเผาสิ่งของ เพราะเป็นแนวทางที่เราทำมาตลอด แต่ระยะหลังกลับถูกสลายการชุมนุม เช่นวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่เผาศาลพระภูมิ ยืนยันไม่มีเจตนา สร้างความปั่นป่วน

อย่างไรก็ตาม แม้วันนี้ นายกฯ จะไม่ลาออกทันที แต่ก็จะออกมาชุมนุมเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการยกระดับการชุมนุม ขอให้ติดตามทางเพจเฟซบุ๊ก ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า รถของกลุ่มทะลุฟ้าถูกตัดสายเบรกนั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นรถเครื่องเสียงที่ถูกตำรวจยึดจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของสมาชิกในกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อเร็วๆ นี้ ปกติแล้วเมื่อได้รับรถยนต์ กลับมาจากเจ้าหน้าที่ ทีมงานก็จะตรวจสอบ และหลายๆ ครั้ง จะถูกติดตั้งเครื่องติดตาม(จีพีเอส) ซึ่งครั้งนี้รถถูกตัดสายเบรก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube