fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ม็อบนำหุ่นฟางและเก้าอี้แปะหน้าครม. ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้านผู้กำกับสน.สำราญราษฎร์ ประกาศให้เลิกชุมนุม

หลังจากที่ กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการนำฟางที่ห่อด้วยผ้าขาวเป็นตัวแทนของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ขึ้นไปห้อยบนแท่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยรวมถึงบริเวณพื้นถนนกลุ่มมวลชนได้มีการวางเก้าอี้และหุ่นฟางที่ห่อด้วยผ้าขาว วางอยู่บนเก้าอี้ โดยมีการแปะรูปหน้านายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้งคณะบนหุ่นฟางทุกตัวโดยผู้ชุมนุมให้หุ่นนี้เป็นตัวแทนศพครม.โดยมีมวลชนบางส่วนได้นำชอล์กและสีสเปรย์มาเขียนและฉีดข้อความลงบนพื้นถนน ขณะที่การสัญจรในบริเวณนี้ความติดขัดเล็กน้อย สามารถเคลื่อนตัวได้ 2 ช่องทาง

หลังจากนั้นเวลา 16.35 น. ผู้กำกับสน.สำราญราษฎร์ และสน.ชนะสงครามได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุม เลิกชุมนุมทันทีหลังกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และหากใครฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่สนใจ ยังชุมนุมต่อ พร้อมกับชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และได้มีการด่าทอเจ้าหน้าที่

ด้าน นายนวพล หรือไดโน่ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า เหตุผลที่จัดกิจกรรมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อ เป็นการสื่อถึงการต่อสู้ของกลุ่มผู้ชุมนุมในระบอบประชาธิปไตย ตามหลักสันติวิธี และหากมีการสลายการชุมนุม ก็อยากจะให้ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นพยานว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามระบอบประชาธิปไตย โดยไฮไลท์ของกิจกรรมจะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 เพราะวันนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงที่สุด พร้อมยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน และย้ำว่า การต่อสู้แบบสันติวิธีของกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เพียงแค่สีเท่านั้น ซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้นมองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำและกดขี่ คนที่ทำงานหาเช้ากินค่ำหรือกดขี่ประชาชนจนทำให้เกิดความไม่พอใจ

ทั้งนี้ แกนนำยังย้ำจุดยืนหลักในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไขและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ด้วยเสียงของประชาชนเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube