fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

ประชาชนทยอยเข้าตรวจโควิด-19 ศูนย์สร้างสุขทุกวัยสวนลุมพินี ต่อเนื่อง วันนี้ 500 คิว ตรวจแบบ  ANTIGEN TEST KIT รู้ผล 30 นาที หากพบเชื้อ ตรวจซ้ำด้วยวิธี RT- PCR

บรรยากาศจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยสวนลุมพินี เขตปทุมวัน ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 4-7 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. โดยผู้ที่มารับการตรวจนั้นต้องอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯเท่านั้น และจะต้องจองคิว ล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ เท่านั้น และเมื่อเดินทางมาถึงตามช่วงเวลาที่ตนเองได้ระบุไว้ในแอปพลิเคชั่นเจ้าหน้าที่ก็จะแจกบัตรคิวให้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดย จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจในวันนี้คือ 500 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา ดูแลและประชาสัมพันธ์การเข้าใช้บริการตามจุดต่างๆ ในศูนย์บริการตรวจโควิดแห่งนี้ ซึ่งการเข้าใช้บริการของประชาชนในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่ความแออัด เพราะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ไว้ล่วงหน้าว่าให้มาก่อนเวลาที่ลงทะเบียนไว้ในแอปพลิเคชั่นไม่เกิน15นาที

สำหรับการตรวจในครั้งนี้จะเป็นการตรวจแบบ ANTIGEN TEST KIT รู้ผล 30 นาที หากพบว่าติดเชื้อ COVID-19 หรือมีอาการน่าสงสัยจะส่งเข้ากระบวนการ ตรวจซ้ำด้วยวิธี RT – PCR ต่อไป

นอกจากนี้ ในกรณีผู้ที่ตรวจแบบ ANTIGEN TEST KIT มาก่อนหน้านี้จากที่อื่น แล้วต้องการรับตรวจแบบ RT-PCR ให้นำผลตรวจเดิมมาแสดงด้วย พร้อมหลักฐานการลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น

ภายหลังจากตรวจ ANTIGEN TEST KIT เสร็จแล้วสามารถขอเอกสารรับรองการตรวจได้หลังจากได้รับแจ้งผลตรวจประมาณ 45 นาที ส่วนการตรวจแบบ RT -PCR ขอรับเอกสารได้ประมาณ 1-3 วัน โดยติดต่อไปที่รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube