fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ตำรวจปทุมวัน ระบุ แกนนำกลุ่มราษฎรอาจยังไม่ได้รับหมายเรียก หลัง ปณ.บางพื้นที่ งดทำการชั่วคราว ยันออกหมายเรียกอีกครั้งเดือน ส.ค. นี้

พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ระบุว่า ได้ออกหมายเรียกแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่, น.ส.ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์ และ นายพรหมศร วีระธรรมจารี รวม 4 คน เข้าพบตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากการจัดกิจกรรม “ราษฎรยืนยันดันเพดาน” บริเวณสกายวอร์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา เบื้องต้น ยังไม่สามารถติดต่อบุคคลตามหมายเรียกได้ โดยทั้ง 4 คน มีภูมิลำเนาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ 2 คน นนทบุรี 1 คน ปทุมธานี 1 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อาจเป็นไปได้ ว่าหมายเรียกยังเดินทางไปไม่ถึงหรือ บุคคลทั้ง 4 ยังไม่ได้รับหมายเรียก เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่ามีไปรษณีย์บางพื้นที่งดให้บริการชั่วคราว ด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19

สำหรับคดีดังดล่าวมีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย แกดำ, น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา, นายพรหมศร วีระธรรมจารี, น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส, น.ส.ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์, นายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์, น.ส.เบญจา อะปัญ, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายภานุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โดยทางพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียกซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 11 คน มาพบภายในเดือนสิงหาคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube