fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศาลอุทธรณ์ยืน ประหารชีวิต “ผอ.กอล์ฟ” กราดยิงชิงทองโรบินสัน จังหวัดลพบุรี ชี้พฤติกรรม ทารุณโหดร้าย ไร้มนุษยธรรม

วันนี้ (20 ก.ค.2564) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการและผู้เสียหายอีก 10 คน เข้าร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นจำเลย ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อความสะดวกในการเตรียมการกระทำความผิดอย่างอื่นและเพื่อหลบหนี พยายามฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต มีอุปกรณ์จุดรับปัจจัยที่เจ้าพนักงานไม่สามารถอนุญาตให้มี (เครื่องเก็บเสียงหรือไซเรนเซอร์) และข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ จากกรณี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ให้ประหารชีวิต ต่อมาจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้ลดโทษโดย ก่อนหน้านี้จำเลยได้ชดใช้เงินบางส่วนให้กับผู้เสียหายเพื่อบรรเทาผลร้ายไปแล้ว และศาลมีคำพิพากษาส่วนแพ่งให้จำเลยใช้ค่าสินไหมทดแทนตามที่โจทก์เรียกร้อง

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า แม้จำเลยจะอ้างว่า ได้พยายามบรรเทาผลร้ายด้วยการมอบเงินค่าเสียหาย ให้แก่ผู้ได้รับความเสียหายจากคดีนี้ แต่เห็นว่าพฤติการณ์ของจำเลยเป็นการกระทำโดยทารุณโหดร้าย ขัดต่อหลักความสงบและไร้มนุษยธรรมอีกครั้งเป็นเรื่องร้ายแรง ที่ศาลล่างพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนประหารชีวิต

ส่วนค่าสินไหมทดแทนที่ผู้เสียหายเรียกร้องมานั้นเห็นว่าในระหว่างพิจารณาในชั้นศาลอุทธรณ์ได้มีการแก้ไขดอกเบี้ยผิดนัดจากร้อยละ 7.5 เป็นร้อยละ 3 และบวกอีกได้ไม่เกินร้อยละ 2 จึงพิพากษาให้ค่าเสียหายที่เป็นส่วนดอกเบี้ยเป็นไปตามกฎหมายที่แก้ไขใหม่ นอกจากนั้นพิพากษาไปตามเดิม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube