fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
โฆษกศาล ระบุ หากตร.หรือบุคคล มีหลักฐาน”แกนนำราษฎร” ทำผิดเงื่อนไขประกันตัว ยื่นคำร้องขอศาลไต่สวน ได้

 

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ มีบุคคล มายื่นหนังสือต่ออธิบดีศาลอาญาขอให้ถอนการประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จากกรณี การเข้าร่วมชุมนุม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าในเรื่องของการยื่นคำร้องดังกล่าว อาจกระทำโดยพนักงานสอบสวน ที่ดูแลคดีนี้สามารถนำหลักฐานต่างๆ พร้อมคำร้อง มายื่นต่อศาล เพื่อให้มีการไต่สวนถึงพฤติการณ์ หรือ หากเป็นบุคคลอื่น ที่พบเห็นการกระทำที่มีลักษณะเข้าข่ายการทำผิดเงื่อนไขศาลก็สามารถมายื่นคำร้องต่อศาลได้เช่นกัน

โฆษกศาลยุติธรรม ยังกล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ตามปกติ หากศาลได้รับคำร้องและพิจารณา ในเบื้องต้นแล้วก็อาจแจ้งไปยังทนายความ และตัวจำเลย มาทำการไต่สวน ว่ามีพฤติกรรมตามที่มี ผู้มาร้องเรียน หรือไม่

สำหรับกรณี นี้ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีศาลอาญา ขอให้ถอนการประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำนวน 6 คน ได้แก่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, อานนท์ นำพา, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, อรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ และ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จากกรณีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. โยนายสนธิญา มองว่า เป็นการชุมนุมที่ขัดตามกฎหมายและเป็นการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งขัดต่อเงื่อนไข จึงนำหลักฐาน ทั้งภาพถ่าย คลิปวิดีโอ มาให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยและเพิกถอนการประกันตัว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube