fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
ขอนแก่นย้ำมาจากกทม.-พื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน รายงานตัวผ่านระบบไทยชนะ ขณะห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเด็ดขาด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. เป็นต้นไปทำให้ ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต่างทยอยกันเดินทางกลับต่างจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง อันมีผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเกิดขึ้นและมีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสายพันธุ์ต่างๆที่เข้ามาระบาดในประเทศไทย

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น มีการเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเขต จ.ขอนแก่น ล่าสุดยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ขณะนี้รวม 612 ราย โดยในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 558 ราย โดยยังคงมีผู้ป่วยที่ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการรักษา 49 รายและมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อยังคงย้ำชัดในมาตรการต่างๆ อย่างเข้มงวด โดยผู้ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ และพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง ที่จะต้องรายงานตัวผ่านระบบไทยชนะและรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน หรือ อสม.ในพื้นที่ และหากเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็จะต้องรายงานตัวกับเจ้าพนักงานอย่างเข้มงวดทุกคน และจะต้องกักตัว 14 วันอย่างเข้มงวด เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลโดย ศบค. ได้พิจารณา สั่งมาตรการล็อคดาวน์ “semi lockdown” ในกลุ่ม สถานประกอบการ และ ล็อคดาวน์ แคมป์คนงานในเขต กรุงเทพฯ เป็นเวลา 30วัน ทำให้อาจที่จะส่งผลให้อาจมีการเคลื่อนย้ายผู้ที่มาจากพื้นที่ดังกล่าวเข้าพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และอาจทำให้มีการแพร่เชื้อระบาดในวงกว้างได้ คณะทำงานร่วมจังหวัดและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจึงได้ สั่งการไปยังพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด ในการเฝ้าระวังป้องกัน และมุ่งเน้นการควบคุมโรคในระดับสูง ถ้าพบกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยในพื้นที่ให้เร่งควบคุมโรคทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube