fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ไม่ขัดเปิดประเทศ 120 วัน แต่ต้องปลอดภัย สิ่งสำคัญที่สุดคือวัคซีนจะต้องมีเพียงพอ

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตั้งเป้าเปิดประเทศใน 120 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.64 จะสามารถทำได้จริงหรือไม่ ว่า ทุกคนอยากให้เปิดประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน แต่การเปิดนั้น จะต้องปลอดภัยและจะต้องมีแผนรองรับ ซึ่งผู้ประกอบการและภาคเอกชนต้องมีการเตรียมตัว หากถึงเวลาแล้วเปิดไม่ได้ก็จะเสียหายอีกรอบ

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เปิดประเทศนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. แต่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กลับบอกว่า เปิดประเทศนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันไหนกันแน่และหากเปิดประเทศได้ ก็จะต้องมีวัคซีน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุด

นายยุทธ์พงศ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. และจะให้ฉีดให้ได้วันละ 5 แสนโดส แต่พบว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีวันไหนที่ฉีดวัคซีนได้ครบ 5 แสนโดส แสดงให้เห็นชัด ว่าไม่มีวัคซีนรวมถึงมีการเลื่อนฉีด

ทั้งนี้ หลังจากนายกฯประกาศเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.พบว่ายอดผู้ติดเชื้อไม่ได้ลดลง และจากแผนจัดสรรวัคซีนไม่ได้บอกว่าจะจัดการฉีดวัคซีนวันไหนและที่ไหน ตนจึงมองว่ารัฐบาลจัดการวัคซีนไม่สำเร็จ

นอกจากนี้ นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องให้แก้ไขทั้งฉบับ โดยให้แก้มาตรา 256 ทางสภาไม่บรรจุระเบียบวาระ ทำให้โอกาสในการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับแทบไม่มีเลย โดยเรื่องสำคัญของรัฐธรรมนูญที่น่ากังวล คือ รัฐธรรมนูญปี 60 ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะให้อำนาจม. 272 ให้อำนาจส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube