fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ มอบนโยบายชุดเฉพาะกิจปราบปรามแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายแก่หัวหน้าชุดคณะอำนวยการและชุดเฉพาะกิจปราบปรามจับกุมและดำเนินคดีคนต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสcovid-19จำนวน 5 ชุด ซึ่งเป็นชุดที่บูรณาการระหว่างกรมการจัดหางานและผู้แทนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่ชุดเฉพาะกิจดังกล่าวจะเริ่มออกปฎิบัติการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองและลักลอบทำงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว
ดังกล่าว รวมถึงผู้ได้รับประโยชน์จากการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทั่วประเทศ รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ได้ยื่นบัญชีรายชื่อหรือแจ้งข้อมูลบุคคลผ่านระบบออนไลน์ไว้แล้ว แต่มิได้ไปดำเนินการตรวจโรคโควิด-19 ตรวจโรคต้องห้าม 6 โรค จัดเก็บอัตลักษณ์บุคคล และยื่นขอใบอนุญาตทำงานผ่านระบบออนไลน์กับกรมการจัดหางานภายในวันที่ 16 มิ.ย 2564 โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจทุกชุด ดำเนินการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว

ทั้งนี้หากตรวจพบนายจ้างที่รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จะมีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท ต่อคนต่างด้าวหนึ่งคน หากทำผิดซ้ำมีโทษถึงจำคุก และห้ามจ้างคนต่างด้าวทำงานอีก 3 ปี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube