fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
ผู้ว่ากทม.สั่งคุมเข้มคลัสเตอร์ตลาดสดแคมป์คนงานในกทม.ลดจำนวนคนติดเชื้อ ขณะเปิดนั่งร้านอาหารทำตามระเบียบ ศบค.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า มีความเป็นห่วงคลัสเตอร์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯไม่ว่าจะเป็นแคมป์คนงานหรือตลาดสด โดยได้มีการสั่งดูแลให้จำกัดผู้ติดเชื้ออยู่ภายในพื้นที่ โดยในตลาดสดต่างๆ ให้ปิด เพื่อทำความสะอาดระมัดระวังไม่ให้มีการแพร่เชื้อเพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของแคมป์คนงานต่างๆจะใช้มาตรการปิดให้คนงานอยู่เฉพาะภายในพื้นที่จำกัดวงของผู้ติดเชื้อให้อยู่เฉพาะจุด อาจใช้โมเดลการควบคุมใกล้เคียงกับจังหวัดสมุทรสาคร เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องของการจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภค และสำหรับกรณีที่มีข้อเสนอในเรื่องของการขอผ่อนผันถอดหน้ากากอนามัยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น ทางกรุงเทพฯ เห็นว่าเป็นหน้าที่ของประธานสภาที่จะเป็นผู้พิจารณาในเรื่องของการกำหนดมาตรการต่างๆ โดยทางสภายังไม่ได้มีการส่งหนังสือใดๆมาถึงกรุงเทพฯแต่ในรายละเอียดเชื่อว่าทางสภาจะสามารถดูแลได้

และสำหรับการผ่อนผันให้สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้แล้วนั้น ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ทาง ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัดและเชื่อว่าจะสามารถดูแลให้การประกอบธุรกิจอยู่ในระดับที่ปลอดภัยได้ และเชื่อว่าร้านอาหารไม่ใช่คลัสเตอร์ของการแพร่เชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube