fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“อนุทิน” ลงพื้นที่สมุรปราการ ตรวจโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ – บางจาก ย้ำภารกิจวัคซีน ต้องทำให้ประชาชนมั่นใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ และโรงพยาบาลบางจาก พร้อมกับมอบอุปกรณ์ป้องกันแก่บุคลากรด้านการสาธารณสุขหลังการตรวจเยี่ยม

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นความจำเป็น และเป็นภารกิจของกระทรวง ที่ผู้บริหารจะต้องลงไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อสอบถามถึงปัญหาหน้างาน พร้อมทั้งช่วยกันหาทางออก การทำงานต้องบูรณาการจากล่างขึ้นบนเมื่อได้รับทราบอุปสรรคการทำงาน ฝ่ายบริหารต้องรีบเคลียร์ทางให้นอกจากนั้น ยังได้ถือโอกาสนี้ ให้กำลังใจกันและกัน ได้ขอบคุณทุก ที่สู้ศึกหนักด้วยกันมา สำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ยังคงที่ แต่ในต่างจังหวัด ยอดผู้ติดเชื้อน้อยลงตามลำดับ หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพราะภาครัฐออกมาตรการต่างๆ มาลดโอกาสแพร่เชื้อแล้ว ขณะนี้ งานที่ทางกระทรวงฯ ต้องเร่งมือคือเรื่องของการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะรับวัคซีน เพื่อเป็นส่วนสำคัญในแผนการควบคุมโรค ขอย้ำว่า วัคซีนที่นำมาบริการให้แก่ประชาชนนั้น ได้รับการพิจารณามาอย่างดี ถี่ถ้วย รอบคอบ ผ่านคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ขณะที่เรื่องผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์นั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้แน่นอน แต่ทางกระทรวงฯ ได้วางแผนแก้ไขไว้แล้ว อาทิหลังรับบริการ ต้องพักรอดูอาการ 30 นาที นอกจากนั้น ยังมีช่องให้กรอกข้อมูลในไลน์หมอพร้อม เพื่อให้ภาครัฐได้ติดตามอาการทุกวันนี้ มีรายงานเรื่องอาการไม่พึงประสงค์เข้ามาบ้าง แต่น้อยมาก สำหรับประโยชน์ของวัคซีนคือ ป้องกันการติดเชื้อเปรียบเสมือนเกราะป้องกันโรค ที่สำคัญ คือ ผู้ได้รับวัคซีน จะมีโอกาสป่วยรุนแรง หรือเสียชีวิตน้อยมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube