fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

จิตวิทยาความรัก 7 สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

Featured Image

          บางทีเรื่องของความรักมันก็ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อน การใช้ชีวิตคู่ของคนสองคน อาจจะมีเรื่องที่ต้องกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่หากคุณสองคนยังคงต้องการที่จะใช้ชีวิตคู่ต่อไป 7 หลักจิตวิทยานี้จะช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณและคนรักยาวนานมากขึ้น จะมีหลักการแบบไหนบ้าง ตามไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน

7 สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

1.การให้เกียรติซึ่งกันและกัน

          การให้เกียรติกันเป็นพื้นฐานของการใช้ชีวิตคู่ ประกอบไปด้วยหลาย ๆ สิ่ง ทั้งความซื่อสัตย์ เชื่อใจ รวมทั้งการถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน และอีกหลาย ๆ อย่าง อย่างไรก็ตามคุณควรให้เกียรติคนรักทั้งต่อหน้าและลับหลังเพื่อประคองความรักให้ไปต่อ

2.ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นโดยไม่มีเงื่อนไข

          เหรียญยังมีสองด้าน เฉกเช่นเดียวกับความรัก การที่เราสามารถยอมรับในตัวตนของคนรักโดยไม่มีเงื่อนไข จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น ถ้าอยากเดินไปด้วยกันให้คุณลองปรับตัวเข้าหากัน เพื่อที่จะได้เดินไปด้วยกันแบบไม่อึดอัด

3.การให้อภัยเป็นสิ่งสำคัญ

          ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ สิ่งหนึ่งที่จะคงความสัมพันธ์เอาไว้ให้ยาวนานก็คือการรู้จักให้อภัย การซ้ำเติมความผิดไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแย่ไปมากกว่าเดิม การพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจและหาแนวทางแก้ไขต่างหากที่จะทำให้ชีวิตคู่สามารถเดินหน้าไปต่อได้

4.ถ้าเธอร้อน ฉันจะเย็น

          หลักการคนหนึ่งร้อน อีกคนต้องเย็น แบบนี้ถึงจะช่วยสร้างสมดุลให้กับความสัมพันธ์ได้ดี ถ้าเค้าร้อนจัด คุณก็ควรใจเย็นลงหน่อย ค่อย ๆ ปลอบประโลมให้สถานการณ์มันค่อย ๆ ดีขึ้น ลองใช้เหตุผลในการพูดคุยกันมากกว่าใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา หลักการนี้ช่วยให้คู่รักรักกันยืนยาวมานักต่อนักแล้ว

5.ความใส่ใจกันและกันเป็นสิ่งสำคัญ

          ไม่ว่าจะในรูปแบบความสัมพันธ์ไหน “ความใส่ใจ” เป็นหัวใจของทุกความสัมพันธ์ เพราะพื้นฐานของความรักที่ดีคือการดูแลเอาใจใส่ การใส่ใจความรู้สึกของคนที่คุณรัก และคอยเป็นกำลังใจ อยู่เคียงข้าง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดี ๆ ที่จะช่วยทำให้รักของคุณยั่งยืนตลอดไป

6.รับฟังกันและกันให้มากขึ้น

          การเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นอีกหนึ่งวิธีพื้นฐานของคู่รักทุกคู่ มันแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจคนที่คุณรักมากน้อยแค่ไหนแค่คุณตั้งใจฟัง พร้อมกับใส่ใจสิ่งที่อีกฝ่ายพูดเท่านี้ก็พอแล้ว และหากเมื่อไหร่ที่เขาต้องการความช่วยเหลือ จากปัญหาที่เกิดขึ้น เราจึงค่อยช่วยยื่นมือเข้าไปช่วย

7.ให้พื้นที่ส่วนตัว

          ภายใต้ความสัมพันธ์ทุกคนล้วนมีความเป็นตัวของตัวเอง การที่ใกล้ชิดหรือยึดติดมากเกินไปจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่อึดอัด แต่คุณต้องเข้าใจนะว่าทั้งคุณและเขาต่างก็มีสังคมเพื่อนที่ต่างกัน ฉะนั้นควรให้พื้นที่ส่วนตัวกันและกันบ้าง ปล่อยให้มีช่องว่างเล็ก ๆ ไว้คิดถึงกันและกันสักหน่อย ความรักจะได้ไม่ดูเรียบจนเกินไป

          และทั้งหมดนี้คือ จิตวิทยาความรัก 7 สิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว ที่เราอยากให้คุณลองไปปรับใช้กับคู่รักของตนเองกัน อย่างไรก็ตามการรักษาความสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และใครที่มีปัญหาระหองระแหงกันอยู่ก็ลองทำตามนี้ดู เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ความสัมพันธ์คลี่คลายไปในทางทีดีขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube