fbpx
Home
|
ข่าว

เก่ง บะขาม จับมือ ต้น ราชนาวี ฟาดเทคบอล ทะลุรอบ 32 ทีม ศึกชิงแชมป์โลก

Featured Image
“เก่ง บะขาม” จับมือ “ต้น ราชนาวี” ฟาดเทคบอล เก็บชัย 3 นัดรวด ทะลุรอบ 32 ทีม ศึกชิงแชมป์โลก ที่ลานอเนกประสงค์ กกท.หัวหมาก

 

 

วันนี้ (30 พ.ย.66) ที่ลานอเนกประสงค์ กกท.หัวหมาก เข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 ในประเภทชายคู่ สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ส่งบุญคุ้ม ทิพวงศ์หรือ เก่ง บะขาม ลงคู่กับ ภัคพงษ์ เดชเจริญ หรือ ต้น ราชนาวี เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประเทศไทย นัดแรกพบชายคู่จากออสเตรีย ดานิโอ เอียนนูโฮลด์ ที่จับคู่กับ ฮอฟมัน เวลเลนฮอฟ

 

 

เซ็ตแรก ชายคู่ออสเตรีย ใช้ช่วงขาที่ยาวเล่นเกมรุกได้สูสีกับ บุญคุ้ม และ ภัคพงษ์ ทำแต้มเบียดกันมาตลอด ก่อนท้ายเซ็ตชายคู่ไทยอาศัยจังหวะลอยตัวฟาดที่เด็ดขาดของ บุญคุ้ม หรือ เก่ง บะขาม ทำคะแนนชนะไป 12 : 10

 

 

เซ็ตที่ 2 ชายคู่ไทยจับทางทีมออสเตรียได้ใช้เกมเสริฟและจังหวะลอยตัวฟาดที่หนักหน่วงทำแต้มหนีห่าง 10 : 0 ก่อนชนะไปสบาย 12 : 2 ทำให้ บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ ชนะคู่ออสเตรียไปสองเซ็ทรวด 12 : 10 , 12 : 2

 

 

นัดที่สอง บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ พบชายคู่จากปากีสถาน ฮิดายัต เอร์ เรห์มัน ที่จับคู่กับ จาริล อุดดิน เกมนี้ก็ไม่ใช่งานยากของ เก่ง บะขาม และต้น ราชนาวี ที่ประสานงานกันได้อย่างลงตัวทั้งจังหวะเสริฟ และลังกาฟาดทำคะแนนชนะไปสองเซ็ทรวด 12 : 4 , 12 : 2

 

 

นัดที่ 3 บุญคุ้ม ทิพวงศ์ และ ภัคพงษ์ เดชเจริญ ที่ได้พักประมาณสี่สิบนาทีลงดวลกับคู่พี่น้องจากตูนีเซีย ยาสซีน และ ยูซุฟ ซาห์ลี ซึ่งชายคู่จากตุรกีก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับชายคู่ทีมชาติไทยแต่อย่างใดทั้ง บุญคุ้ม และ ภัคพงษ์ ยังเล่นได้ตามมาตราฐานของตัวเองเกมรับรัดกุม เกมรุกเฉียบขาดทำคะแนนชนะไปสองเซ็ทรวด 12 : 1 , 12 : 7 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมต่อไป

 

 

ทางด้านพลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของนักกีฬาทีมชาติไทยตลอดสองวันที่ผ่านมาว่า “ขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เล่นได้ตามมาตรฐานที่วางไว้ รับมือกับทุกสถานการณ์ในเกมการแข่งขันได้ดี ซึ่งตนคาดหวังว่านักกีฬาทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯ วางไว้ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในเกมที่เหลืออีก 3 วันด้วยครับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube