fbpx
Home
|
ร่วมด้วยช่วยกัน

ร่วมด้วยช่วยกัน จัดนิทรรศการในงาน BMA EXPO 2023

Featured Image

ร่วมด้วยช่วยกัน จัดนิทรรศการในงาน BMA EXPO 2023 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ
‪วันที่ 14 ก.ค.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดนิทรรศการ BMA EXPO 2023 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ‬

ครั้งแรกของกรุงเทพมหานคร ที่จะรวมทุก ‘งานเมือง’ มาไว้บนพื้นที่กว่า 16,700 ตารางเมตร โดยจะจัดขึ้น‪ระหว่างวันที่ 14- 16 กรกฎาคม พ.ศ ‬2566 ‪ตั้งแต่เวลา 13.00 – 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ ‬5) สวนเบญจกิติ

BMA EXPO 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดการบูรณาการการทำงานของกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการจัดแสดงความคืบหน้าผลดำเนินงานในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ตามยุทธศาสตร์ 7 ด้าน ภายใต้นโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ที่จัดกลุ่มประเด็นพัฒนาออกเป็น 28 กลุ่ม ภายใต้นโยบาย 226 ข้อ

นอกจากการจัดแสดงความคืบหน้าในการดำเนินงานนโยบาย ภายใต้การเปิดเผยข้อมูลผ่าน OPEN DATA และ OPEN POLICY แล้ว ที่งานนี้ ประชาชนได้รับบริการต่างๆ จากของทั้ง 17 สำนัก พร้อมด้วย Bma Express จาก 50 สำนักงานเขต มาให้บริการแบบครบทุกมิติ พร้อมนวัตกรรมการให้บริการแบบไร้รอยต่อ ครบทั้ง 9 ด้าน 9 ดี ผ่านรถบริการเคลื่อนที่ และสาธิตการทำงานของเจ้าหน้าที่ ด้านต่างๆ ตลอดจนการแสดงนวัตกรรมใหม่ ๆ และการให้บริการแก่ประชาชนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน

ในงานนี้ แบ่งออกเป็น 9 โซน โดยแบ่งพื้นที่การจัดแสดงตามนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ประกอบไปด้วยกิจกรรมและไฮไลท์มากมาย
ซึ่งมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการโซนปลอดภัยดี นำเสนอผลงาน การทำงานภาคประชาชน นำอาสาร่วมด้วยช่วยกัน สนับสนุนภารกิจงานของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ภายในนิทรรศการ มีการฉายผลงาน ประวัติความเป็นมาของการทำงานร่วมด้วยช่วยกัน และผู้เข้าชมงานในบูธ สามารถลุ้นรับของรางวัลจากการสแกนคิวอาร์โค๊ดชุดคำถาม-ตอบ ความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีผู้ร่วมงานสนใจจำนวนมาก สามารถเยี่ยมชมและให้กำลังใจกันได้ที่งานดังกล่าว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube