fbpx
Home
|
ร่วมด้วยช่วยกัน

ร่วมด้วยช่วยกันร่วมพิธีทำบุญวันสถาปนาสำนักงานเขตวังทองหลาง ครบรอบ 25 ปี

Featured Image

ร่วมด้วยช่วยกันร่วมพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนาสำนักงานเขตวังทองหลาง ครบรอบ 25 ปี ณ ห้องประชุมวังทอง สำนักงานเขตวังทองหลาง ซอยรามคำแหง 39

วันที่ 23 พ.ย.65 นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนาพุทธ เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานเขตวังทองหลาง ครบรอบ 25 ปี โดยมีนายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรเขตวังทองหลาง ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ และ คุณอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ผู้อำนวยการร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมวังทอง 1 ชั้น 6 อาคารกาญจนนิมิต สำนักงานเขตวังทองหลาง

 

สำหรับพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนาสำนักงานเขตวังทองหลาง ครบรอบ 25 ปี ในวันนี้ คณะผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรเขตวังทองหลาง ที่นับถือศาสนาอิสสาม พร้อมกันร่วมพิธีอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ดุอาอ์ขอพร โดยมีผู้แทนอิหม่ามกล่าวอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาเขตวังทองหลาง ณ ห้องประชุมวังทอง 2 ชั้น 2 สำนักงานเขตวังทองหลาง ในส่วนของพิธีทางศาสนาพุทธ มีการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยคณะพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรมและถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

ทั้งนี้ เขตวังทองหลางจัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2540 เรื่อง เปลี่ยนแปลงพื้นที่เขตบางกะปิและให้มีการจัดตั้งแขวงวังทองหลางเป็นเขตวังทองหลางขึ้น ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา โดยได้มีการแบ่งพื้นที่การปกครองออกเป็น 4 แขวงการปกครอง คือ แขวงวังทองหลาง แขวงสะพานสองแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ และแขวงพลับพลา ซึ่งเขตวังทองหลางมีพื้นที่ทั้งสิ้น 18.905ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันสถานที่ทำการสำนักงานเขต ตั้งอยู่เลขที่ 999 ซอยรามคำแหง 39 ถนนรามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร ได้แก่ อาคารสำนักงานเขต 6 ชั้น และอาคารปฏิบัติการ 4 ชั้น พื้นที่รวมประมาณ 13,350 ตารางเมตร

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube