fbpx
Home
|
ร่วมด้วยช่วยกัน

รวมภาพการช่วยเหลือจับงูเหลือมโดยอาสาร่วมด้วยช่วยกันในรอบ 24 ชั่วโมง

ในแต่ละวันหนึ่งในเรื่องที่มีการแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามาที่ร่วมด้วยช่วยกันโดยตลอด คือเรื่องของการจับงู สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์มีพิษ ซึ่งวันนี้ก็มีภาพจากเฉพาะแค่การจับงูเหลือมอย่างเดียวก็มีมาฝากกันถึง 5 เหตุการณ์เลยทีเดียว

เหตุการณ์แรกอาสาร่วมด้วยคุ้มภัย 026 เข้าไปช่วยจับงูเหลือมยาวประมาณ 2 เมตร ที่อยู่บนรั้วบ้านพักบน ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง เขตคลองสามวา // และจากนั้นอาสาร่วมด้วยคุ้มภัย 026 ยังได้เข้าไปช่วยจับงูภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนนวมินทร์ โดยเป็นงูเหลือมอีกเช่นกัน ซึ่งตัวนี้มีความยาวประมาณ 2-3 เมตร // เคสที่ 3 เป็นการขอความช่วยเหลือจับงูเหลือม ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งถนนคลองสาม-คลองหลวง อาสาร่วมด้วยคลองหลวงเมืองใหม่ 73 เข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย // อีกเหตการณ์มีงูเหลือมที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 4 โดยงูได้กินน้องแมวไปแล้ว 2 ตัว อาสาร่วมด้วย 309 จึงเข้าไปช่วยจับงูให้เป็นที่เรียบร้อย //สุดท้ายเป็นการเข้าไปจับงูเหลือมภายในชุมชนมิ่งประชา เขตราษฎร์บูรณะ โดยอาสาร่วมด้วยบางพระ 48 และ เจ้าหน้าที่ อปพร. 44-49 เป็นงูเหลือมตัวความยาวประมาณ 2 เมตร

ซึ่งงูทั้งหมดที่อาสาร่วมด้วยช่วยกันจับมาได้ จะถูกนำส่งต่อไปยังหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อรอการนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป … หากต้องการความช่วยเหลือในลักษณะเช่นนี้ หรือกรณีอื่นๆ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1677 ตลอด 24 ชั่วโมง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube