fbpx
Home
|
ร่วมด้วยช่วยกัน

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด รับรางวัลองค์กร “ค่าของแผ่นดิน”

Featured Image

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด รับรางวัลองค์กร “ค่าของแผ่นดิน” จากสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

คุณวิชัย เบญจรงคกุล รองประธานมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด รับรางวัลองค์กร “ค่าของแผ่นดิน” จาก คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ เป็นผู้มอบรางวัล ด้วยผลงานโดดเด่นในโครงการสำคัญต่างๆ ตลอดระยะเวลา 25 ปี เช่น โครงการร่วมด้วยช่วยกัน บริการสำหรับคนไทย โดยคนไทย ด้วยน้ำใจไทย โครงการร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โครงการร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมกับชุมชนแจ้งเหตุ และโครงการร่วมด้วยช่วยกัน พัฒนาอาสา

ในช่วงประเทศไทยประสบเหตุสึนามิเมื่อปลายปี 2547 ได้เข้าไปช่วยเหลือตามหาหลักฐานให้กับคนไทยและต่างชาติจำนวนมาก รวมถึงการสร้างบ้านให้กับประชาชน ที่บริเวณเขาหลัก จังหวัดพังงา ตลอดจนรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเลขหมาย 1677
โดยทันทีที่ได้รับการร้องทุกข์ให้ช่วยเหลือในเหตุการณ์ต่างๆ ด้านสาธารณภัย จะประสานไปยังหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าช่วยเหลือภายใน 15 นาที ซึ่งมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันมีอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันในพื้นที่ 46 ฐานปฏิบัติการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำสำนักงานรวมจำนวนกว่า 2,500 คน เพื่อเสริมกำลังเจ้าหน้าที่รัฐให้ช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที ด้วยเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมช่วยกันให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube