fbpx
Home
|
ร่วมด้วยช่วยกัน

กรุงเทพมหานครจับมือร่วมด้วยช่วยกัน เตรียมพร้อมรับมือสาธารณภัย

Featured Image
กรุงเทพมหานคร จับมือ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมความพร้อมในการรับมือสาธารณภัย เพิ่มประสิทธิภาพให้การช่วยเหลือประชาชน
วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด โดยมีคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ร่วมลงนาม ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า)
ทั้งนี้เพื่อผนึกกำลังเตรียมความพร้อมรับมือกับสาธารณภัย และตอบโต้เหตุฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเสริมสร้างศักยภาพ พัฒนาขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด จะร่วมกันปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงภารกิจอื่นๆ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนมีจิตสาธารณะ เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกที่ดีในการช่วยเหลือผู้อื่น เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลซึ่งกันและกันในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมทรัพยากรในภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น การเพิ่มศักยภาพในการประชาสัมพันธ์ นำเสนอและส่งต่อข้อมูลข่าวสารจากสถานที่เกิดเหตุได้อย่างถูกต้องชัดเจน การจัดโครงการฝึกอบรมและแผนฝึกซ้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube