fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วุ่น!เสียงคล้ายบึ้มใกล้ศาลฎีกา3ครั้งมีเจ็บ

Featured Image
เสียงบึ้มใกล้ศาลฎีกาเป็นระยะ หลังแกนนำกลุ่มราษฎรประกาศยุติชุมนุม แต่ม็อบยังปักหลักสู้ต่อ

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ของกลุ่มราษฎร ที่นัดหมายทำกิจกรรม ‘นับหนึ่งให้ถึงล้าน คืนอำนาจประชาชน’   ก่อนประกาศเดินขบวนมุ่งหน้าศาลหลักเมือง ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย กระทั่งเวลา 20.30 น. ทางแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม และนัดหมายทำกิจกรรมอีกในวันที่ 20 ก.พ. จากนั้น สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดขึ้น มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปองเกิดขึ้นเป็นระยะ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแนวเพื่อกั้นพื้นที่ พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมเลิกทำกิจกรรม และเดินทางกลับบ้าน ตามที่แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมไป โดยให้เวลา 30 นาที หากยังไม่เดินทางกลับเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการตามขั้นตอน พร้อมทั้ง เตรียมรถฉีดน้ำไว้แสตนด์บาย  แต่มวลชนยังคงรวมตัวกันบริเวณ รอบศาลหลักเมือง

@inn_news

เดือด! หลังม็อบประกาศยุติชุมนุม ผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่ มีเสียงคล้ายประทัดดัง #ม็อบราษฎร #ม็อบ13กุมภา #ม็อบปะทะจนท #ข่าวtiktok #innnews

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศให้มวลชนยุติการชุมนุมและเดินทางกลับ เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ พร้อมกับมีการนำรั้วลวดหนามหีบเพลงและยืนเป็นแนวกำบังเพื่อป้องกันไม่ให้มวลชนเข้าใกล้เขตพระราชฐานประมาณ 150 เมตร

ม็อบป่วนตำรวจเจ็บ20กว่านายจับกุม 7-8 นาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร.เปดเผยสถานการณ์การชุมนุมของ ม็อบราษฎร หลังเกิดเหตุชลมุนมีการขวางสิ่งของ ใส่เจ้าหน้าที่ว่า เหตุดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ20 กว่าราย รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ ส่วนผู้ชุมนุมมีการจับกุมไปแล้วอย่างน้อย7-8 ราย ส่วนวัตถุเสียงคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ต้องรอให้มีการตรวจเรียบร้อยก่อน ยอมรับว่าตำรวจมีความกังวลและเป็นห่วงเรื่องการใช้อาวุธและสร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้น ส่วนกรณีมีรายงานว่ามีการยิงกันแถวร้านแม็คโดนัลนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube