fbpx
Home
|
ข่าว

”มิลาน” บุกรัว ”ซาสซูฯ” 3-0คว้าแชมป์กัลโช่ฯ ในรอบ11ปี

Featured Image
โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซัดคนเดียว 2 ตุง พา เอซี มิลาน ผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ไปครองเป็นสมัยแรกในรอบ 11 ปี ได้สำเร็จหลังบุกชนะ ซาสซูโอโล 3-0

 

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 38 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เป็นการพบกันระหว่าง ซาสซูโอโล เปิดรังเหย้า มาเปย์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน อเลสซิโอ ดิโอนิซี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, จานลูก้า สคามัคคา และ จาโคโม ราสปาโดรี

 

ด้านทีมเยือนของ สเตฟาโน ปิโอลี วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำเกมรุกร่วมกับ อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส, ราเด้ ครูนิช และ ราฟาเอล เลเอา

 

ผลปรากฎว่า เกมนี้ มิลาน ได้ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกเลือดน้ำหอม ที่ซัดคนเดียว 2 ตุงในนาทีที่ 17 กับ 32 และฟรองค์ เกสซิเย ซัดปิดกล่องนาทีที่ 36

 

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ “ปิศาจแดงดำ” มี 86 คะแนนจาก 38 นัดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังจากรอคอยกันมา 11 ปี โดยมีแต้มเหนือ อินเตอร์ มิลาน ที่คว้ารองแชมป์เพียง 2 คะแนน ส่วน ซาสซูโอโล มี 50 คะแนนรั้งอันดับ 11

ด้าน อินเตอร์ มิลาน ที่เปิดบ้านถล่ม ซามพ์โดเรีย ไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 84 คะแนน จบฤดูกาลนี้ด้วยการเป็นรองแชมป์ ส่วน ลา ซามพ์ มี 36 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 15 ของตารางเหมือนเดิม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube