fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่งตัวแก๊งปาร์ตี้ริมทะเลสงขลาไปกักตัว

Featured Image
ส่งตัวแก๊งปาร์ตี้วันเกิดชายหาดใน อ.จะนะ ที่เหลืออีก 26 ไปกักตัว ขณะรอลุ้นผลตรวจโควิดทั้ง 61 คน

 

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับตำรวจ สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา บุกทลายปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งมีการลักลอบจัดขึ้นที่บริเวณริมทะเล วังหนาวบีช พื้นที่ หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา รวบวัยรุ่น และคนหนุ่มสาวได้ 61 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมอยู่ด้วย 35 คน และนำตัวไปสวอปหาเชื้อโควิด-19 และแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา โดยเฉพาะในส่วนของการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา และ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน โดยในส่วนของเยาวชน 35 คน ได้ให้ประกันตัวออกไปแล้วเมื่อวานนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ส.ค. 64 บรรยากาศที่ สภ.ควนมีด ยังมีกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปอีก 26 คน ที่ยังคงถูกควบคุมตัวเอาไว้ โดยมีญาติมายื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนคนละ 5,000 บาท ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะส่งตัวไปยังศาลจังหวัดนาทวี เพื่อนำไปเปรียบเทียบปรับในชั้นศาล และหลังจากนี้ก็จะส่งตัวไปกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามสถานที่กักตัวในภูมิลำเนาที่ทั้ง 26 คน อาศัยอยู่ เช่นเดียวกับเยาวชนทั้ง 35 คน ที่ประกันตัวออกไปเมื่อวานนี้ และถูกส่งกลับไปกักตัวในภูมิลำเนาเช่นกัน

ส่วนผลตรวจของทั้ง 61 คน นั้นคาดว่า น่าจะออกมาในช่วงเย็นของวันนี้ หรืออย่างช้าในวันพรุ่งนี้ หากพบว่า รายใดติดเชื้อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็จะไปรับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ทันที และในช่วง 7 วัน นับจากนี้ ก็จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำรอบสองอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ที่ยึดมาได้จำนวน 32 คัน เพื่อดูว่า มีใครเป็นผู้ครอบครองรถ และเข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดด้วยหรือไม่ เนื่องจากยังมีหลายสิบคนที่หลบหนีไปได้ขณะเจ้าหน้าที่จับกุม หากพบว่า มีชื่อนอกเหนือจาก 61 คน นี้ ก็จะตามตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และแจ้งข้อหาดำเนินคดีเช่นเดียวกัน และส่งไปกักตัวเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยง พร้อมกับขอความร่วมมือผู้ปกครองที่รู้ว่า หากบุตรหลานเข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดในครั้งนี้ด้วย ให้รีบมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube